Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Cách kiểm tra khi mua điện thoại cũ

Cách kiểm tra khi mua điện thoại cũ

Ngày nay việc bạn mua một chiếc điện thoại khồn có gì là khó khăn . Các hãng điện thoại liên tục đưa ra hàng loạt các loại điện thoại mới với nhiều loại tính năng , tiên ích …. Mà giá thành lại khá là tốt ,rẻ . Mua điện thoại cũ ? Những chiếc điện thoại NOKIA hay các loại điện thoại thế hệ đời đầu , điện thoại cục gạch .... tất cả điện thoại ấy đôi khi lại thu hút chúng ta hơn cả những chiếc điện thoại đời mới nhất. Việc chúng không còn được sản suất nữa khiến cho chiếc điện thoại ấy trở thành những chiếc điện thoại cổ độc lạ mà không ai có . Hay việc chỉ vì bạn không đủ tiền mua chiếc điện thoái đó mới mà phải mua cũ đã dùng rồi . Vậy thì tất cả những chiếc điện thoại như vậy làm sao chúng ta có thể kiểm tra được chất lượng của chúng tránh trường hợp mua xong vài hôm bị hỏng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách kiểm tra khi mua điện thoại cũ qua bài viết dưới đây nhé!

1.Kiểm tra ốc vít.

Khi mua điện thoại cũ nếu như người bán có thể nói rằng họ chưa bao giờ thảo ra hay đi sửa . Vậy làm thế nào để xem chiếc điện thoại cổ đọc lạ hoặc điện thoại cũ đó liệu còn “zin” hay không như người bán đó nói. Một cách đơn giản nhất có lẽ bạn tháo ra cẩn thận kiểm tra từng chi tiết để xác minh điều này. Một cách cơ bản nhất là kiểm tra độ sắc nét của ốc vít.

Đối với những điện thoại có thể mở vỏ máy ở mặt sau ra thì bạn nên xem coi những chiếc ốc vít ở mặt này có sắc nét và có vết xước nào không, xem tem dán trên thân máy có bị đè lên tem khác hay không. Nếu máy đã bị bung chắc chắn ốc trông sẽ cũ, bị sờn hay thậm chí là khó thấy được các cạnh ốc.còn tem gián thì thông thường các nhà phân phối chỉ dán một tem nhỏ lên ốc hoặc thân máy vì vậy những máy dán tem tất cả các ốc vít có thể chỉ là để nguỵ trang.

cach-kiem-tra-khi-mua-dien-thoai-cu

2. Kiểm tra số Imei

Kiểm tra số IMEI bằng cách nhấn *#06* các bạn sẽ thất một dãy số hiện lên , với các con số này các bjan có thể biếtđược thiết bị của mình có nguồn gốc từ đâu ,là hàng chính hãng hay không .

3. Kiểm tra màn hình cảm ứng

Khi bạn đã kiểm tra được nguồn gốc và mức độ "zin" của chiếc b hay điện thoại cũ kia của mình , tiếp theo phải kiểm tra màn hình của máy.

Nếu là smartphone đời cũ thì các bạn kiểm tra màn hình cảm ứng bạn chỉ cần bật ứng dụng gọi điện, bấm tất cả các dãy số trên màn hình này và xem coi có vị trí nào bấm không ăn hay không.

Bạn có thể xoay màn hình sang chế độ nằm ngang, vào ứng dụng viết tin nhắn, soạn một tin nhắn mới nhưng phải bấm hết mọi ký tự trên bàn phím ảo. Nếu cả hai thao tác này không có bất cứ vấn đề gì thì bạn có thể yên tâm với cảm ứng của màn hình.

4. Kiểm tra khả năng nghe gọi

Bạn có thể kiểm tra được chất lượng bắt sóng của thiết bị và cả loa trong của máy.Bằng cách đó là thử gọi điện trong một vài phút với SIM một trong ba nhà mạng lớn ở Việt Nam

cach-kiem-tra-khi-mua-dien-thoai-cu1

5. Kiểm tra rung, kết nối

Bạn cũng có thể kiểm tra chế độ rung và loa ngoài. Bằng cách nhận cuộc gọi và tin nhắn bạn sẽ biết được tình trạng hay gặp như máy có chuông nhưng không rung, không gửi được tin nhắn hoặc khi rung bị tắt nguồn. Sau đó, bạn có thể nhờ người bán bật chức năng Wifi và Bluetooth lên để tiến hành kết nối khoảng 30 phút xem coi chất lượng của các kết nối này có ổn định hay không.

6. Sạc thử pin

Cuối cùng, bạn nên sạc thử pin trong khoảng 10 đến 15 phút để kiểm tra tốc độ sạc và nhiệt độ. Nếu có hiện tượng nóng máy và chập thì máy không còn tốt nữa. Kiểm tra chân đồng tiếp xúc pin, đa số pin “xịn” thì màu đồng này hơi mờ chứ không sáng bóng.

Bạn cũng có thể áp dụng những cách trên với máy tính bảng nhưng đối với iPad, hay các máy tính bảng không hộ trợ nghe gọi bạn sẽ không phải kiểm tra bước 4.

Nếu bạn chưa biết chọn điện thoại nào thì hãy đến với Hệ thống cửa hàng Vertu Viet chuyên cung cấp những mặt hàng điện thoại giá rẻ tại Hà NộiĐiện thoại cổ độc lạ , cùng với các linh phụ kiện điện thoại Nokia. Đa dạng về mẫu mã cùng với cam kết chất lượng, đảm bảo sự tin cậy cho khách hàng. Hãy đến và tìm mua những sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé!



Thông tin liên hệ

Vertu Việt

Địa chỉ: 12 ngõ thống nhất - Đại La - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline : 0988 66 55 88 - 0917 332 886
Email : dinhtueminh0208@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét